วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

ตอนที่ 11 สื่อโฆษณาในปัจจุบันที่วัยรุ่นให้ความสนใจ (วิตามินลดสัดส่วน

ตอนที่ 11 การโฆษณาสินค้าและการเข้าถึงผู้บริโภค

ตัวอย่างที่เราเห็นจากในเฟสบุ๊ค





1.เป็นการเขียยนอธิบายรายละเอียด คุณสมบัติ ชนิด ราคา ลำดับการพัฒนาจากการทานวิตามิน กลไกการทำงานของวิตามิน วิธีทาน ข้อแนะนำ คำเตือน ที่มาของวิตามิน สิ่งต้องห้ามขณะกินวิตามิน  ถูกสื่อออกมาในการบรรยายข้างต้น เพื่อทำให้ผู้ที่สนใจสินค้ามีความเข้าใจ และจะสามารถทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกได้โดยอ่านตามคำแนะนำหรือคำอธิบายข้างต้น



2.มีการนำเสนอรูปของวิตามินลดสัดส่วนแต่ละชนิด พร้อมทั้งบอกคุณสมบัติของตัววิตามิน ว่าสีนี้ เป็นวิตามินลดสัดชนิดไหน ลดยังไง ทานยังไงพร้อมทั้งระบุราคา และแนะนำผู้บริโภคให้ตัดสินใจเลือกซื้อ



3.เช่นเดียวกันกับตัวอย่างที่สอง มีการแนะนำเรื่อยๆ



4.ผลที่ได้จากการทานวิตามินลดสัดส่วนโดยมีการนำเสนอสื่อเป็นรูปภาพจากลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปบริโภคแล้วเกิดผล เป็นการเสนอเพียงภาพโดยไม่มีลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน


5.ผลที่ได้จากการทานวิตามินลดสัดส่วนโดยมีการนำเสนอสื่อเป็นข้อความสนทนาจากลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปบริโภคแล้วเกิดผลไม่มีรูปภาพที่แสดงออกมา แต่ถูกแสดงออกเป็นลายลักษณ์อักษร



6.รูปนี้เป็นหนึ่งในวิตามินลดสัดส่วนที่นำมาเสนอ ซึ่งถูกนำเสนอโดยสื่อถึงชนิดของตัววิตามิน บอกถึงการทำงานของวิตามิน บอกสี บอกคุณสมบัติของวิตามินมากขึ้นเพราะเป็นการนำเสนอแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อแนะนำให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่ายและเลือกบริโภคถูกชนิด เพื่อให้เข้ากับตัวผู้บริโภคเอง




ตัวอย่างที่เราเห็นจากในอินสตราแกรม(PC)



1.จะมีการนำเสนอที่เน้นแต่รูปภาพมากกว่าเนื้อหาหรือข้อมูล เนื่องจากในภาพที่นำเสนอได้บอกถึงรายละเอียดและข้อมูลไว้เกือบครบถ้วนแล้ว



2.ในอินสตราแกรมจะมีการลงรูปภาพที่อธิบายถึงผลที่จะได้ วิธีการทาน ลำดับพัฒนาการ โดยไม่มีการโพสข้อมูลเหมือนเฟสบุ๊ค และางครั้งอาจจะมีการนำเสนอสื่อที่ได้มากกว่าข้อมูลที่มีบนเฟสบุ๊ค



3.รูปผลิตภัณฑ์ที่นำมาลงและบอกสรรพคุณว่าชนิดนี้คือวิตามินอะไรเพื่อง่ายต่อการเลือก



4.มีการรีวิวผลที่ได้โดยผ่านโซเชียวต่างๆ



ตัวอย่างที่เราเห็นจากในอินสตราแกรม(มือถือ)



1.อินสตราแกรมในแอฟของมือถือจะสามารถเห็นถึงรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า และมีการบอกวิธีการติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดอื่นๆได้อีก



2.บอกถึงวิธีการติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ผู้บริโภคต้องการจะรู้มากกว่าที่โพสลงไป



ตัวอย่างที่เราเห็นจากในเว็บเพจที่สร้างเอง


1.เนื่องจากเป็นเว็บเพจที่ผู้ลงทุนหรือเจ้าของร้านสร้างขึ้นเองโดยไม่ผ่านสื่อใดๆ จึงมีการลงหลักฐาน ตามตัวอย่างดังรูป คือใบทะเบียนพาณิชย์ที่จดขึ้นเพื่อเป็นการยืนยัน อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคเชื่อใจร้านค้า



2.มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ให้ดูและมีการโพสข้อความให้การแนะนำว่าควรทานอย่างไรเพื่อเพิ่มคุณภาพในการขายด้วย


3.แนะนำรายละเอียดของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์



4.แนะนำผลิตภัณฑ์ และบอกถึงคุณสมบัติต่างๆที่มีในตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์



5.มีการนำเสนอการรีวิวภาพของการใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ว่าเห็นผลอย่างไร


6.และเนื่องจากเป็นเพจที่ผู้ลงทุนหรือผู้ขายเป็นเจ้าของเพจเองจึงมีการแนะนำและขายสินค้าอื่นๆอีก




ตัวอย่างที่เราเห็นจากในโซเชียวอื่นๆ




 

1.เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้ลงทุนหรือผู้ผลิตสินค้าใช้โฆษณาสื่อหรือผลิตภัณฑ์ของตัวเองเพื่อเพิ่มการขยายตลาดทางการค้าให้มากขึ้น มักจะมีการโพสภาพจัดโปรโมชั่นดีเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น