ตอนที่ 11 การโฆษณาสินค้าและการเข้าถึงผู้บริโภค
ตัวอย่างที่เราเห็นจากในเฟสบุ๊ค
1.เป็นการเขียยนอธิบายรายละเอียด คุณสมบัติ ชนิด ราคา
ลำดับการพัฒนาจากการทานวิตามิน กลไกการทำงานของวิตามิน วิธีทาน ข้อแนะนำ คำเตือน
ที่มาของวิตามิน สิ่งต้องห้ามขณะกินวิตามิน
ถูกสื่อออกมาในการบรรยายข้างต้น เพื่อทำให้ผู้ที่สนใจสินค้ามีความเข้าใจ
และจะสามารถทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกได้โดยอ่านตามคำแนะนำหรือคำอธิบายข้างต้น
2.มีการนำเสนอรูปของวิตามินลดสัดส่วนแต่ละชนิด
พร้อมทั้งบอกคุณสมบัติของตัววิตามิน ว่าสีนี้ เป็นวิตามินลดสัดชนิดไหน ลดยังไง
ทานยังไงพร้อมทั้งระบุราคา และแนะนำผู้บริโภคให้ตัดสินใจเลือกซื้อ
3.เช่นเดียวกันกับตัวอย่างที่สอง มีการแนะนำเรื่อยๆ
4.ผลที่ได้จากการทานวิตามินลดสัดส่วนโดยมีการนำเสนอสื่อเป็นรูปภาพจากลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปบริโภคแล้วเกิดผล
เป็นการเสนอเพียงภาพโดยไม่มีลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน
5.ผลที่ได้จากการทานวิตามินลดสัดส่วนโดยมีการนำเสนอสื่อเป็นข้อความสนทนาจากลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปบริโภคแล้วเกิดผลไม่มีรูปภาพที่แสดงออกมา
แต่ถูกแสดงออกเป็นลายลักษณ์อักษร
6.รูปนี้เป็นหนึ่งในวิตามินลดสัดส่วนที่นำมาเสนอ
ซึ่งถูกนำเสนอโดยสื่อถึงชนิดของตัววิตามิน บอกถึงการทำงานของวิตามิน บอกสี
บอกคุณสมบัติของวิตามินมากขึ้นเพราะเป็นการนำเสนอแบบเฉพาะเจาะจง
เพื่อแนะนำให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่ายและเลือกบริโภคถูกชนิด
เพื่อให้เข้ากับตัวผู้บริโภคเอง
ตัวอย่างที่เราเห็นจากในอินสตราแกรม(PC)
1.จะมีการนำเสนอที่เน้นแต่รูปภาพมากกว่าเนื้อหาหรือข้อมูล
เนื่องจากในภาพที่นำเสนอได้บอกถึงรายละเอียดและข้อมูลไว้เกือบครบถ้วนแล้ว
2.ในอินสตราแกรมจะมีการลงรูปภาพที่อธิบายถึงผลที่จะได้ วิธีการทาน
ลำดับพัฒนาการ โดยไม่มีการโพสข้อมูลเหมือนเฟสบุ๊ค
และางครั้งอาจจะมีการนำเสนอสื่อที่ได้มากกว่าข้อมูลที่มีบนเฟสบุ๊ค
3.รูปผลิตภัณฑ์ที่นำมาลงและบอกสรรพคุณว่าชนิดนี้คือวิตามินอะไรเพื่อง่ายต่อการเลือก
4.มีการรีวิวผลที่ได้โดยผ่านโซเชียวต่างๆ
ตัวอย่างที่เราเห็นจากในอินสตราแกรม(มือถือ)
1.อินสตราแกรมในแอฟของมือถือจะสามารถเห็นถึงรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า
และมีการบอกวิธีการติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดอื่นๆได้อีก
2.บอกถึงวิธีการติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ผู้บริโภคต้องการจะรู้มากกว่าที่โพสลงไป
ตัวอย่างที่เราเห็นจากในเว็บเพจที่สร้างเอง
1.เนื่องจากเป็นเว็บเพจที่ผู้ลงทุนหรือเจ้าของร้านสร้างขึ้นเองโดยไม่ผ่านสื่อใดๆ
จึงมีการลงหลักฐาน ตามตัวอย่างดังรูป
คือใบทะเบียนพาณิชย์ที่จดขึ้นเพื่อเป็นการยืนยัน
อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคเชื่อใจร้านค้า
2.มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ให้ดูและมีการโพสข้อความให้การแนะนำว่าควรทานอย่างไรเพื่อเพิ่มคุณภาพในการขายด้วย
3.แนะนำรายละเอียดของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์
4.แนะนำผลิตภัณฑ์
และบอกถึงคุณสมบัติต่างๆที่มีในตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์
5.มีการนำเสนอการรีวิวภาพของการใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ว่าเห็นผลอย่างไร
6.และเนื่องจากเป็นเพจที่ผู้ลงทุนหรือผู้ขายเป็นเจ้าของเพจเองจึงมีการแนะนำและขายสินค้าอื่นๆอีก
ตัวอย่างที่เราเห็นจากในโซเชียวอื่นๆ
1.เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้ลงทุนหรือผู้ผลิตสินค้าใช้โฆษณาสื่อหรือผลิตภัณฑ์ของตัวเองเพื่อเพิ่มการขยายตลาดทางการค้าให้มากขึ้น
มักจะมีการโพสภาพจัดโปรโมชั่นดีเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น